ฟรี eBook: 2021 Top SD-WAN Edge Trends ฉบับภาษาไทยโดย HPE Aruba

HPE Aruba ผู้ให้บริการโซลูชันด้านเครือข่ายและความมั่นคงปลอดภัยชั้นนำของโลก ออก eBook เรื่อง “2021 Top SD-WAN Edge Trends” ฉบับภาษาไทย พร้อมอัปเดตแนวโน้มด้านการเชื่อมต่อและความมั่นคงปลอดภัยของเครือข่าย WAN ทั้งประเด็นเรื่อง SASE, SD-WAN, SD-Branch, 5G รวมไปถึงการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ที่ WAN Edge ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด eBook ไปศึกษาได้ฟรี

พลิกโฉม WAN และ Network Security สู่โมเดล Zero Trust Security

โลกเดินเข้าสู่ยุค Cloud-first ซึ่งเป็นยุคที่ Cloud Apps, Mobile Devices, IoT และ Remote Workers มีจำนวนมาก การเชื่อมต่อ WAN และ Network Security ถูกเชื่อมโยงเข้าหากันอย่างไม่เคยมีมาก่อน เพื่อรองรับการทำ Digital Transformation, Work from Anyware และโมเดล Secure Access Service Edge (SASE) องค์กรจำเป็นต้องพลิกโฉมการเชื่อมต่อ WAN และสถาปัตยกรรมด้านความมั่นคงปลอดภัยไปสู่ Zero Trust Security เพื่อให้มั่นใจว่าแอปพลิเคชันขององค์กรที่ปัจจุบันถูกโฮสต์อย่างกระจัดกระจาย สามารถเข้าถึงจากที่ไหนก็ได้ โดยทุกคนที่มีสิทธิ์ ผ่านอุปกรณ์ที่เหมาะสม และอย่างมั่นคงปลอดภัย

เพื่อตอบโจทย์การพลิกโฉมเครือข่าย WAN และ Network Security ไปสู่โมเดล Zero Trust ทาง HPE Aruba ได้ผสานรวมโซลูชัน ClearPass เข้าด้วยกันกับ EdgeConnect SD-WAN Platform ซึ่งช่วยให้สามารถทำ Segmentation ได้อย่างละเอียด และบังคับใช้ Security Policies ครอบคลุมจาก Edge สู่ Cloud ที่สำคัญคือสามารถทำ Segmentation สำหรับอุปกรณ์ IoT ได้ตั้งแต่ที่ Network Edge และแยกทราฟฟิกออกมาจากเครือข่ายหลักขององค์กร วิธีนี้ทำให้สามารถป้องกันการโจมตีอุปกรณ์ IoT เช่น กล้องวงจรปิด แล้วใช้เป็นช่องทางเพื่อแอบเข้าถึงธุรกรรมบัตรเครดิตหรือระบบ HVAC ขององค์กรได้ เป็นการอุดจุดอ่อนเรื่อง IoT Security ของสถาปัตยกรรม SASE และช่วยให้องค์กรสามารถปฏิบัติตามมาตรฐานอย่าง PCI, HIPAA, SOX ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

SASE – โมเดลมาตรฐานสำหรับการผสานรวม Network และ Cloud Security เข้าด้วยกัน

Secure Access Service Edge (SASE) เป็น Cloud-first Framework มาตรฐานที่ผสานรวมบริการด้าน Network และ Cloud Security เข้าด้วยกัน สำหรับบริหารจัดการระบบเครือข่ายขององค์กรในปัจจุบันที่กระจายไปสู่สำนักสาขาและระบบ Cloud โดยฟังก์ชันการทำงานประกอบด้วย

  • WAN Edge Network Functions ได้แก่ Advanced SD-WAN, Routing, Branch Firewall, Segmentation, Network & Application Visibility และ WAN Optimization
  • Cloud Security Functions ได้แก่ Cloud-delivered Security Services เช่น FWaaS, CASB, ZTNA, SWG, Browser Isolation, DLP, Sandboxing, DNS Security และอื่นๆ

Aruba EdgeConnect ให้บริการโซลูชัน Advanced SD-WAN ที่ซึ่งนอกจากจะแยกทราฟฟิกจากสาขาไปยังแต่ละระบบ Cloud อย่างชาญฉลาดและมั่นคงปลอดภัยแล้ว ยังรองรับการทำ Micro-segmentation, Zone-based Stateful Firewall, Unifed Threat Management (IDS/IPS) เพื่อปกป้องสำนักงานสาขาจากภัยคุกคามไซเบอร์อีกด้วย ทั้งยังสามารถผสานการทำงานร่วมกับ Cloud Security Services ชั้นนำอย่าง Zscaler, Netskope, Check Point, Palo Alto Prisma Access, McAfee และ Symantec ได้อย่างไร้รอยต่อ ตอบโจทย์การรักษาความมั่นคงปลอดภัยแบบ End-to-end ตั้งแต่ LAN, Data Center, WAN และ Cloud

SD-WAN เชื่อมประสานเครือข่ายสู่ยุค 5G อย่างแท้จริง

จากการศึกษาล่าสุดของ IDC คาดการณ์ว่า อุปกรณ์ IoT จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 51,000 ล้านเครื่องภายในปี 2024 ซึ่งผลักดันให้เกิดความจำเป็นที่จะต้องประมวลผลข้อมูลมหาศาลด้วยความเร็วสูง การย่อยและประมวลผลข้อมูลแบบเรียลไทม์ให้ใกล้กับต้นทางมากที่สุดเป็นทางออกของเรื่องนี้ Edge Computing และ 5G จึงกลายเป็นตัวแปรที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ

แม้ 5G จะให้ Bandwidth ที่สูงกว่า แต่ก็มีข้อจำกัดด้านระยะสัญญาณ ทำให้ต้องใช้เสาส่งสัญญาณเป็นจำนวนมาก ความหนาแน่นของเครือข่ายเสาสัญญาณนี้ทำให้ยากต่อการให้บริการ บริหารจัดการ และบำรุงรักษา SD-WAN Platform ที่มาพร้อมกับระบบ Automation ช่วยให้ Service Provider สามารถเชื่อมต่อและผสาน Compute Edges ที่กระจายอยู่ได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยยกประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลและบริหารจัดการเสาสัญญาณ 5G อีกด้วย ทำให้การเปลี่ยนผ่านไปสู่โครงข่าย 5G แบบเต็มตัวเป็นไปได้อย่างราบรื่น

SD-WAN สามารถสนับสนุนโครงข่าย 5G ได้ด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • Granular, Intelligent Application-driven Routing – จัดความสำคัญของทราฟฟิก ให้ทราฟฟิกที่ต้องการ Bandwidth สูงวิ่งผ่าน 5G ในขณะที่ทราฟฟิกที่ต้องการ Bandwidth ต่ำกว่าใช้ช่องทางอื่น เช่น LTE หรืออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์
  • Centralized Management – สร้างความง่ายในการให้บริการ บริหารจัดการ และดูแลเสาสัญญาณ 5G ด้วยการสับเปลี่ยนเส้นทางอย่างชาญฉลาดระหว่างการตั้งค่าหรืออัปเดตเสาสัญญาณใหม่
  • Machine Learning – ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของโครงข่ายโดยอัตโนมัติ พร้อมเลือกเส้นทางที่ดีที่สุดไปยัง Edge และเสาสัญญาณ 5G
  • Security Integration with Business-intent Networking – โยกทราฟฟิกไปยัง Security Services ที่เหมาะสม เพื่อบังคับใช้ Security Policies อย่างอัตโนมัติ โดยไม่สร้างผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน
  • Virtual WAN Overlays – จัดการ QoS ให้แต่ละแอปพลิเคชันได้อย่างมีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น

ดาวน์โหลด eBook เรื่อง 2021 Top SD-WAN Edge Trends ฉบับภาษาไทยได้ที่นี่

สำหรับผู้ที่สนใจอัปเดตแนวโน้มด้านการเชื่อมต่อและความมั่นคงปลอดภัยของเครือข่าย WAN ล่าสุด สามารถกรอกแบบฟอร์มด้านขวามือเพื่อดาวน์โหลด eBook เรื่อง 2021 Top SD-WAN Edge Trends ฉบับภาษาไทยได้ฟรี โดย eBook ฉบับนี้มีความยาว 11 หน้า ประกอบด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจ ดังนี้

  • การปูเส้นทางความมั่นคงปลอดภัยไปยัง SASE
  • ความท้าทายด้านความมั่นคงปลอดภัยเมื่ออุปกรณ์ IoT ถูกนำเข้ามาใช้มากขึ้น
  • การผสานรวม SD-WAN, SD-Branch และ SASE สู่ Edge ยุคใหม่
  • การวางกลยุทธ์ Edge ตามบรรทัดฐานใหม่ในยุค COVID-19
  • การทำเทคโนโลยี AI และ 5G มาประยุกต์ใช้ร่วมกับ WAN Edge

ดาวน์โหลด eBook: 2021 Top SD-WAN Edge Trends (ภาษาไทย)

กรุณากรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ

  • การกรอกและส่งข้อมูลของแบบฟอร์มนี้ หมายถึงท่านยินยอมให้ TechTalkThai เข้าถึงและส่งต่อข้อมูลของท่านให้ HPE Aruba เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการตลาด TechTalkThai และ HPE Aruba จะไม่มีการส่งอีเมลหรือติดต่อท่านกลับเว้นแต่จะได้รับความยินยอม (ดังคำตอบที่ท่านให้ไว้ในคำถามด้านบน) ท่านสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดเก็บและการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ได้แก่ การเข้าถึง การเก็บรักษา การปรับข้อมูลให้ถูกต้อง การลบข้อมูล ความมั่นคงปลอดภัย การส่งต่อข้อมูล และอื่นๆ ได้ที่ Privacy Policy ของ TechTalkThai และ Privacy Policy ของ HPE Aruba